BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Phong trào kinh doanh cafe sạch, nguyên chất

Đăng bởi Admin | 09/07/2016 | 0 bình luận

Gần một năm trở lại đây, mô hình kinh doanh cà phê sạch, cà phê nguyên chất mang về đang nở rộ trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và cơ bản đã mang lại mức thu nhập ổn định cho các chủ quán cà phê này.

Gu thưởng thức cà phê của thực khách  dần dần được thay đổi. Anh Lê Hùng Tráng (đường Hòa Bình, quận 11, TP.HCM)  giăng bảng bán cà phê mang về cho biết: “Tôi định mở cà phê cóc, nhưng nghe nói giờ người ta chuộng loại cà phê nguyên chất mang về nên tôi cũng mua cà phê chất lượng về bán”.

 

Đánh giá về xu hướng kinh doanh mới này, ông Vân Thành Huy, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam cho haycà phê nguyên chất 100% thường có độ mạnh, không được nước, mùi thơm ít, màu không được đen như những loại cà phê có pha bột bắp hoặc đậu nành, chỉ có người nào “sành điệu”, thích pha và có kiến thức về cà phê mới quan tâm.

 

Cộng đồng yêu cà phê hiện nay đang tẩy chay mạnh mẽ các loại “cà phê Bẩn’” tràn lan trên thị trường làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người dân, cũng như hình ảnh cà phê Việt Nam .

Ông Huy cho biết thêm , mô hình này rất có tương lai vì càng ngày người dân càng quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn. Do vậy, những đơn vị kinh doanh mặt hàng này cần có chiến lược rõ ràng và luôn quan tâm tới sức khỏe của người tiêu dùng sẽ phát triển nhanh và bền vững.

Thông thường, bột cà phê nguyên chất có mùi thơm nhẹ nhàng, nước cà phê nâu nhạt, không sánh đặc, vị đắng dịu, chua thanh. “Uống lần đầu có thể sẽ không cảm thấy ngon nhưng nếu uống vài lần sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt với cà phê tạp chất”. Cà phê tạp chất là loại có mùi thơm rất nồng và hăng hắc của hương liệu, màu nước cà phê đen đậm, sánh đặc, nhiều bọt, bột cà phê chìm ngay khi cho vào nước ở nhiệt độ thường, vị đắng gắt.

 

Công ty Thịnh Thiên Phú, 93 Phạm Văn Bạch, Phường 15 , Hồ Chí Minh đã nuôi ý tưởng làm cà phê sạch từ nhiều năm trước đây cùng với mô hình khép kín từ trồng trọt đến khâu sản xuất ra thành phẩm cuối cùng.

Gần đây, công ty cho ra đời thương hiệu Onecoffee với hình thức kinh doanh nhượng quyền . Bắt kịp làn sóng kinh doanh cà phê sạch rầm rộ, mọc lên như nấm, nhiều chủ quán đã chủ động tìm hiểu về mô hình nhượng quyền của Onecoffee và đề nghị hợp tác.

 

Với việc cộng tác này, chỉ cần bạn đầu tư 40 triệu vào mặt bằng của mình, là bạn đã có thể sở hữu được một quán cà phê nguyên chất mang về với thương hiệu Onecoffee, việc còn lại duy nhất của bạn là bước vào và làm chủ công việc kinh doanh của mình.

 

Hệ thống quán được thiết kế sang trọng, ấm cúng cùng với phương thức kinh doanh hiệu quả và được sự hỗ trợ từ công ty chủ quản, chỉ sau khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng đầu tư, bạn có thể thu hồi vốn và bắt đầu có lãi.

 

Còn gì tuyệt vời hơn ???

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian sắp tới, Onecoffee không ngại ngần bày tỏ kì vọng của mình vào một thị trường rộng lớn , và nhân bản mô hình này ra khắp cả nước.  Mong nhận được nhiều hơn nữa, sự ủng hộ nhiệt tình của các hệ thống đại lý mà Onecoffee cộng tác nhượng quyền.

Không tự nhận mình là một trong những mô hình kinh doanh làm thay đổi gu thưởng thức và tiêu thụ cà phê Việt Nam, nhưng Onecoffee hi vọng, với sự nỗ lực của mình, sẽ mang lại được cho cả người bán và người uống cà phê lợi ích thiết thực. Người uống được thưởng thức thứ thức uống nguyên chất , thượng hạng, đảm bảo cho sức khỏe, còn người bán thì giữ được chân khách hàng bằng tinh thần phục vụ chân chính. Có như vậy, chất lượng cà phê mới được nâng cao và tạo sự phát triển bền vũng cho thị trường cà phê nói riêng và thị trường nông sản Việt Nam nói chung.

Tác giả DKN